CHIA SẺ

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

KINH NGHIỆM TRỒNG CAU LÙN TRONG CHẬU CHO SAI QUẢ VÀ XANH TỐT

Cau Lùn là một trong những Giống Cau được nhiều người ưa chuộng, Cau Lùn vừa sớm cho quả và cho quả quanh năm, vừa Cây Cảnh cải thiện bầu không gian sống. Kỹ thuật trồng Cây Cau Lùn không khó, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm trồng Cau Lùn trong chậu vẫn cho nhiều quả và xanh tốt như ngoài vườn trong bài viết dưới đây.


Cây Cau Lùn

Kinh nghiệm trồng Cau Lùn trong chậu

Cau Lùn vốn là một Giống Cau có tốc độ sinh trưởng chậm, chiều cao khiêm tốn vì thế mà nó phải mất khoảng 20 năm mới cao được chừng 2m. Nhưng Cau Lùn lại sở hữu những ưu điểm mà những loại cau khác không có như: thân cây thẳng đẹp, cây sớm cho hoa trái và lá cũng xanh tốt quanh năm.

Vì thế, nhiều người thích sở hữu một Vườn Cau Lùn trong nhà. Những gia đình có không gian nhỏ, thậm chí không có vườn cũng có thể trồng Cau Lùn trong chậu, chỉ cần đảm bảo những điều sau.


Kinh nghiệm trồng Cau Lùn trong chậu

Chọn giống: Bạn nhớ chọn đúng Giống Cau Lùn, chọn những câu giống khỏe mạnh xanh tốt, không bị sâu bệnh.

Chuẩn bị chậu và phân bón lót: Chậu nên chọn chậu có lòng chậu sâu từ 40cm và đường kính từ 1m trở lên, đáy chậu cần có 3 lỗ thoát nước.

Bạn có thể trồng Cau Lùn bằng đất hoặc tự chế hỗn hợp trồng từ các nguyên liệu dễ kiếm như: dưới đáy chậu bỏ một lớp cát trộn vỏ đậu lạc với phân bò khô.

Sau đó, Bạn cho cây vào chậu, giữ cho cây thẳng không bị nghiêng đổ, bỏ tiếp ½ bao vỏ đậu và cát, phía trên phủ một lớp xơ dừa. Cuối cùng, bạn vun xung quanh bầu đất rồi cho đất vào cho chặt.

Tưới nước: Nước tưới cho Cây Cau Lùn nên tưới nước sạch, ngoài ra bạn có thể dùng phân hữu cơ đã qua xử lý ngâm với nước để tưới cho Cây Cau Lùn.

Lưu ý trồng Cau Lùn trong chậu

Trồng Cau Lùn trong chậu khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần lưu ý Cây Cau Lùn là loại cây ưa sáng vì thế vị trí đặt chậu phải là nơi có đủ ánh sáng cho cây quang hợp và phát triển.


Lưu ý trồng Cau Lùn trong chậu

Ngoài ra, có một điểm cần lưu ý là Cau Lùn có bộ lá rất sít nhau, bẹ lá và những phần lá gấp là môi trường lý tưởng để Rệp Sáp, Rệp Phấn và Rệp Vẩy Ốc tấn công. Vì thế, bạn nên trồng cây nơi thoáng đãng, thường xuyên kiểm tra và phun thuốc phòng hoặc khi thấy Rệp chớm xuất hiện.

Các loại thước bạn có thể dùng để phun là Supracide, Suprathion hoặc hỗn hợp Supracide + Regent. Bạn cần thay đổi thuốc thường xuyên vì côn trùng và sâu bệnh hại nói chung có tính nhờn thuốc.