CHIA SẺ

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

ĐẶC ĐIỂM CÂY CAU LÙN

Giống Cau Lùn là một trong những giống được nhiều Bà con lựa chọn trong rất nhiều Giống Cau hiện tại. Cây Cau Lùn là cây thuộc Họ Cau Dừa, có tên khoa học Areca catechu. Giống Cau này với nhiều ưu điểm nên thường được trồng ở công trình ngoại thất, nhà ở, cây xanh đô thị…


Cây Cau Lùn

Nguồn gốc và phân bố

Cây Cau Lùn có nguồn gốc từ các nước Châu Á. Trong đó, Cau Lùn phân bố và được trồng tại Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam và nhiều nước châu Á khác. Hiện nay, tại Việt Nam Cây Cau Lùn được trồng rải rác nhiều nơi trong Miền Nam.

Đặc tính hình thái Cây Cau Lùn

Cau Lùn thuộc thân cây cột, chia thành nhiều đốt, có chiều cao lóng: 1- 1,5m, đường kính trung bình của cây là từ 15 đến 20 cm, cây có nhiều đốt do sẹo của bẹ lá để lại. Rễ cây mọc thành chùm và chịu được khô hạn. Lá đơn già hơn 1,5m phiến lá xẻ thùy sâu, có hình dạng lông chim, khi lá non được gấp thành nếp với nhau theo chiều dọc. Bẹ Lá Cau Lùn có hình dạng mo, bao bọc xung quanh thân cây, khi rụng mo sẽ để lại sẹo giống như Cây Cau Vua.


Đặc tính hình thái Cây Cau Lùn

Hoa Cau Lùn mọc ra ở nách lá, có màu trắng và màu xanh, có mùi thơm thoang thoảng, được phân thành nhiều nhánh và thường ra hoa vào tháng 3 và rải rác tới tận tháng 8. Khi trổ buồng hoa xòe ra thành chùm và đến khi kết trái, buồng trái rũ xuống. Quả hạch có hình trứng trái xoan khi non có màu xanh, khi chín màu vàng. Quả cau có vị thơm nồng và hăng.

Đặc điểm sinh thái Cây Cau Lùn

Cây Cau Lùn có tốc độ sinh trưởng chậm hơn những cây khác nên chiều cao của nó cũng tăng chậm theo thời gian. Cây phải mất thời gian là 20 năm mới cao được khoảng 2m.


Đặc điểm sinh thái Cây Cau Lùn

Cây Cau Lùn thuộc loại cây ưa sáng, sống ở điều kiện nóng ẩm, có khả năng chịu khô hạn. Cau Lùn không chỉ tạo cảnh quan mà còn góp phần lọc khí thải, bụi , làm tươi mát bầu không khí . Vì thế, nó khá được ưa chuộng ở nước ta. Cây Cau Lùn được xem là một loại Cây Cảnh dễ trồng và dễ tạo nên cảnh quan đẹp mắt từ trong vườn nhà đến công viên, đường phố.