CHIA SẺ

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Ý NGHĨA PHONG THỦY KHI TRỒNG CÂY CAU LÙN

Từ ngàn xưa ông cha ta đã đúc kết kinh nghiệm bố trí ngoại cảnh cho ngôi nhà với quan niệm “Trước Cau sau Chuối”. Ngày nay, quan niệm này ngày càng được chú trọng, bên cạnh cung cấp khoảng không gian xanh cho ngôi nhà thì việc lựa chọn loại cây trồng hợp phong thủy sẽ giúp gia đình bạn khỏe mạnh và hòa thuận hơn.


Cây Cau Lùn

Trồng Cau Lùn mang lại may mắn cho chủ nhà

Theo ý kiến của một số chuyên gia phong thủy thì trong phong thủy cũng như trong văn hóa Việt Nam thường có quan niệm “Trước Cau sau Chuối”. Đây là kinh nghiệm bao đời nay về việc bố trí cảnh quan cho ngôi nhà. Cây Cau được trồng ở trước nhà để ngăn gió lạnh hướng Bắc và Đông Bắc.

Vì thế, Phần trước ngôi nhà nên trồng Cau hay nói chung là những cây thân cột thẳng (Cau, Thiên Tuế, Cọ, Dừa…) để vừa không ngăn cản nắng sớm và gió mát, ít rụng lá, vừa được dáng vươn cao thẳng đẹp.


Trồng Cau Lùn mang lại may mắn cho chủ nhà

Cây Cau Lùn có các đặc điểm như ngoài thân cao thẳng, lá tán rộng, ít rụng lá thì còn có những chùm quả xum xuê, hoa cau thơm… Điều này được liên tưởng mang lại sự may mắn cho gia đình. Ngoài ra, Quả Cau cũng là lễ vật không thể thiếu trong các đám hiếu, hỉ, giỗ chạp thờ cúng tổ tiên thể hiện sự thành kính của gia chủ.

Trồng Cau Lùn tốt cho sức khỏe và môi trường

Cây Cau được trồng trong vườn, vừa có nguồn thu nhập, vừa có khoảng không gian xanh, đẹp, lại có thể tận dụng Mo Cau để làm quạt, Lá Cau Khô để làm chổi quét.


Trồng Cau Lùn tốt cho sức khỏe và môi trường

Ngoài ra, Cây Cau Lùn có hình dáng rất đẹp, lá màu xanh bóng, chịu được bóng mạnh. Do đó, Cau Lùn rất thích hợp trồng chậu có thể để làm cảnh ở phòng khách, phòng làm việc, phòng họp, giúp cải tạo đáng kể môi trường sống, góp phần lọc khí thải, bụi, làm tươi mát bầu không khí, rất tốt cho sức khỏe.

Cây Cau Lùn khá được ưa chuộng ở nước ta. Cau Lùn vừa dễ trồng vừa đẹp nhà, lại vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt, đồng thời là nguồn thu nhập đáng kể cho gia chủ.