CHIA SẺ

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAU LÙN

Giống như Cây Cau Vua, Cây Cau Lùn là loại cây khá dễ trồng và có thể sinh trưởng trên nhiều điều kiện sinh thái khác nhau. Chính vì vậy, kỹ thuật trồng Cây Cau Lùn cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, để có Vườn Cau Lùn Đẹp như ý bạn cần chú ý kỹ thuật trồng sao cho đúng tiêu chuẩn.


Cây Cau Lùn Giống

Chọn Cây Cau Lùn Giống

Ươm cây giống: Bạn có thể tự ươm Cây Cau Lùn Giống tại vườn, muốn có Cây Cau Giống tốt nhất, trước hết ta phải chọn cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bênh. Bạn hãy chọn những cây mẹ dưới 8 tuổi, cây đã có trái và trái đã bắt đầu chín đỏ.

Những Trái Cau đã chín được hái xuống và cho vào bao cất giữ nơi thoáng mát. Sau 20 ngày, và xem nếu thấy cuống nảy mầm nghĩa là cây đã nảy mầm. Có thể dùng mầm này để ươm thành cây con. Mầm được đưa ra ngoài cho vào túi ni lông để ươm giống.

Mua cây giống tại vườn ươm: Nếu không có điều kiện tự ươm Cây Cau Lùn Giống bạn có thể Mua Cây Giống ở các vườn ươm trên toàn quốc.

Chọn đất và đào hố trồng

Chọn đất: Bạn nên chọn loại đất pha cát kết hợp trộn đều với phân chuồng hoai mục cho vào túi. Bạn trộn theo tỉ lệ 4:1, nghĩa là 4 phần đất cát pha và 1 phần phân chuồng hoai mục. Cây Giống cao 20 – 30cm có thể đưa đi trồng.


Chọn đất và đào hố trồng Cây Cau Lùn

Đào hố: Hố trồng cây nên đào hình vuông và có bón lót trước khi trồng cây. Bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp bón vôi để phòng sâu bệnh.

Kỹ thuật trồng Cây Cau Lùn

Sau khi Cây Giống đã đủ điều kiện đưa đi trồng, bạn tiến hành trồng cây vào hố hình vuông đã được đào và bón phân lót từ trước. Khi trồng cần từ từ tháo túi nilon bao quanh bầu cây và đặt cây vào chính giữa hố đã đào.


Kỹ thuật trồng Cây Cau Lùn

Khi trồng phải đặt cây thẳng, sau đó lấp đất và san bằng đất với gốc cây, nệm chặt đất giúp cố định cho cây không bị nghiêng đổ.

Ở giai đoạn đầu mới trồng, cây còn yếu có thể cây dễ bị bệnh vì vậy trồng cây cần kết hợp tưới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây kịp thời.